Mô hình thay đổi các tổ chức và ứng dụng của nó vào thực tiễn doanh nghiệp

A. Lời mở đầu Trong xu thế toàn cầu hoá, hội nhập kinh tế quốc tế, các nước trên thế giới đang trong tiến trình mở cửa và cổ phần hoá mạnh mẽ. Chúng ta đang bước vào cuộc cạnh tranh quyết liệt trong những năm tới. Xu thế thay đổi này đã làm thay đổi đáng kể cách thức kinh doanh và cơ cấu hoạt động của các tổ chức. Lịch sử chính trị và kinh tế những năm gần đây cho thấy thành công thuộc về những ai biết chuyển hướng đúng lúc. Đây cũng có thể được coi là cơ hội cho sự phát triển của các tổ chức.

doc2 trang | Chia sẻ: huyen82 | Lượt xem: 1884 | Lượt tải: 0download
Tóm tắt tài liệu Mô hình thay đổi các tổ chức và ứng dụng của nó vào thực tiễn doanh nghiệp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Với đề tài phân tích "Mô hình thay đổi các tổ chức và ứng dụng của nó vào thực tiễn doanh nghiệp" giúp ta có thể hiểu rõ hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của sự thay đổi trong xu thế hiện nay. B. Nội dung I. Khái quát về quản trị sự thay đổi và những lý do 1. Khái niệm - Quản trị sự thay đổi là tổng hợp các hoạt động quản trị nhằm chủ động phát hiện, thúc đẩy và điều khiển quá trình thay đổi của doanh nghiệp phù hợp với những biến động của môi trường kinh doanh, đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển trong môi trường kinh doanh biến động. 2. Lý do cần phải thay đổi Quá trình phát triển của mỗi doanh nghiệp là quá trình thay đổi trong môi trường kinh doanh ngày càng biến động. Môi trường kinh doanh càng rộng, tính chất biến động của nó càng lớn. Sự biến động của môi trường tác động trực tiếp đến doanh nghiệp, đòi hỏi doanh nghiệp hoặc phải thay đổi để thích ứng. Điều này đòi hỏi phải quản trị sự thay đổi của doanh nghiệp. II. Phân tích các mô hình thay đổi các tổ chức Cũng như các hoạt động quản trị khác, quản trị sự thay đổi là một quá trình liên tục 1 chu trình khép kín: phát hiện, hoạch định và tổ chức thực hiện sự thay đổi. Chu trình quản trị sự thay đổi có thể được mô tả ở mô hình sau: Phát hiện và nghiên cứu sự thay đổi Hoạch định thay đổi Tổ chức thực hiện sự thay đổi Các lực lượng ngăn cản Hiện trạng Các lực lương thúc đẩy Hiện trạng Xác định giải pháp Xác định trạng thái mới Tạo ra trạng thái mới 1. Phát hiện và nghiên cứu sự thay đổi Để có thể phát hiện sự thay đổi, nhiệm vụ đầu tiên là phải thu thập và xử lý thông tin liên quan đến sự thay đổi. Đó chính là các thông tin mô tả hiện trạng đối tượng cần thay đổi của doanh nghiệp. Thông thường bắt đầu từ việc sử dụng một vài thông tin liên quan đến 1 đối tượng nào đó các nhà quản trị phân tích và thấy có thể xuất hiện nhu cầu thay đổi đối với đối tượng đó. Để khẳng định thực tế hiện trạng vấn để sẽ phải bổ sung các thông tin cần thiết. Vấn đề được đặt ra là phải dựa trên cơ sở đối tượng cần nghiên cứu mà xác định phạm vi thu thập thông tin. Những thông tin gắn với việc nghiên cứu hiện trạng đối tượng bao gồm các thông tin bên ngoài, liên quan đến sự vận động của đối tượng và các thông tin về bản thân đối tượng. Sau đó, phải bước đầu xử lý ._.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLKT040.doc
Tài liệu liên quan